Tất tần tật thông tin có thể bạn chưa biết về tổ yến thô nguyên chất

Tổ yên thô nguyên chất là gì, vì sao nên mua? Mọi thắc mắc đều có lời giải đáp trong bài viết này. Ruby Mall ngoài ra còn phân biệt chi tiết các loại tổ yến thô cho bạn tham khảo.

1. Yến thô là gì, dùng có tốt không?

Yến thô là sản phẩm yến sào nguyên tổ còn lông, chưa hề trải qua bất kỳ giai đoạn sơ chế hay tác động nào. Bởi thế, yến thô giữ nguyên được hình dạng, cấu trúc tổ và thành phần dinh dưỡng tự nhiên. Yến còn nguyên lông và lẫn nhiều tạp chất. Hiện nay, yến thô được thu hoạch từ nhà nuôi yến chuyên nghiệp, từ vách núi, hang động ở đảo yến.

Yến nguyên tổ chưa rút lông thường có hình tam giác, góc vuông hay võng tròn. Về mặt hình thức, có thể thấy rõ yến lẫn lông và ngả màu trắng xám, vàng hay trắng ngà. Màu sắc yến sào thô phụ thuộc vào thời gian thu hoạch sớm hay muộn. Ngoài ra, còn có loại hồng yến, huyết yến là những dòng quý hiếm, giá thành cực kỳ cao.

Yến thô tốt bởi chưa qua xử lý nên giá trị dinh dưỡng đạt mức 100%

So với những loại yến sào tinh chế thì yến thô có mùi hương biển đặc trưng, với nhiều người là hơi tanh. Giá thành của yến nguyên tổ chưa rút lông ở mức trung bình nhưng đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao bởi chưa từng trải qua quy trình sơ chế nào. Đặc biệt, loại này khó có thể làm giả. Tuy vậy, mua yến nguyên tổ chưa rút lông lại tốn thời gian làm sạch và sơ chế. Yến cũng sẽ có mùi tanh nhẹ đặc trưng, sẽ hơi khó thưởng thức nếu không quen.

Mỗi tổ yến thô thường có trọng lượng nguyên tổ từ 4-5gram. Khi ngâm sẽ nở to gấp từ 4-5 lần so với yến tinh chế, giòn dai hơn. Yến thô khi được chưng lên sẽ giữ nguyên được hình dáng ban đầu của tổ yến.

2. Phân loại tổ yến thô

Tổ yến thô là gì và có bao nhiêu loại? Thực tế, có nhiều tiêu chí để phân ra các loại yến thô.

+ Theo địa hình thì phân chia là: Yến đảo thô (khai thác 100% từ đảo) và yến nhà thô.

+ Theo màu sắc thì phân chia thành: Bạch yến thô, huyết yến thô và hồng yến thô.

Huyết yến thô là một sản phẩm được nhiều người tìm kiếm

Dù khác nhau về nguồn gốc, màu sắc nhưng yến thô lại giống về thành phần. Cấu tạo của tổ yến cũng cơ bản gồm xơ mướp, chân yến, sợi yến.

Yến sào thô có nhiều loại khác nhau

Ưu điểm khiến yến sào thô thu hút người dùng là có độ nguyên chất cao và giá thành phải chăng. Có thể phân chia yến thô thành các loại cơ bản như sau:

2.1. Yến đảo nguyên tổ còn lông

Đây là loại tổ yến thô cao cấp. Yến lấy 100% từ đảo, tổ yến già, có màu trắng ngà. Tiêu chuẩn của tổ yến là ít bụng, tỷ lệ lông là 8-10%. Sợi yến rõ, to và dày dặn, cũng có mùi tanh nhẹ đặc trưng. Giá thành dòng này tương đối cao.

2.2. Tổ yến thô loại 1

Tổ yến thô nguyên bản, còn nguyên lông và nhiều tạp chất sau khi thu hoạch. Loại yến thô này chưa qua bất cứ quy trình xử lý làm sạch nào. Tổ yến nhà sẽ được phân loại tuỳ vào trọng lượng, độ sạch, tuổi của tổ. Tổ yến thô loại 1 thường gồm tổ to, dày, già, nặng, ít lông và có màu trắng ngà, mùi hơi tanh nồng. Đây là loại yến nhà thô chất lượng nhất.

Yến thô chất lượng được phân phối tại Ruby Mall với tổ to, dày

2.3. Tổ yến thô loại 2

Tổ yến thô loại 2 là yến nhà nhưng so với loại 1 thì tổ này nhỏ hơn, size tổ không đều, độ già tổ cũng không được bằng tổ yến thô loại 1. Tuy nhiên thành phần dinh dưỡng và chất lượng của tổ yến thô không đổi. Sản phẩm thích hợp với những khách hàng có túi tiền không quá rủng rỉnh nhưng vẫn muốn tận hưởng sự tuyệt vời từ tổ yến thô.

3. Giá tổ yến thô bao nhiêu?

Câu hỏi mà nhiều người thắc mắc là giá tổ yến thô là bao nhiêu? Tuỳ từng loại yến, kích thước của tổ yến cũng như nơi khai thác mà giá thành sẽ có sự chênh lệch. 

Tham khảo ngay bảng giá yến thô 2022 dưới đây để có được câu trả lời chính xác và rõ ràng

Hiện tại, Ruby Mall đang mang đến quý khách hàng đa dạng các loại yến sào cao cấp Nha Trang – Khánh Hoà đi kèm mức giá ưu đãi nhất thị trường, như sau:

STT

Bảng giá tổ yến sào nguyên chất

Giá bán tại Ruby Mall

1

Yến Hồng nguyên tổ còn lông CLH (100gram)

4.380.000

2

Yến sào thô còn lông CL (100gram)

2.900.000

3

Yến Hồng nguyên tổ còn lông CLH (50gram)

2.250.000

4

Chân tổ yến sào thô còn lông CHCL (50GRAM)

1.500.000

5

Yến đảo nguyên tổ còn lông CLD (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

6

Yến huyết nguyên tổ còn lông CLYU (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

4. Mua tổ yến thô nguyên chất ở đâu uy tín

Lựa chọn yến thô tại Ruby Mall, quý khách hàng không cần phải băn khoăn về chất lượng sản phẩm. Chúng tôi cam kết mang đến yến sào sạch tự nhiên 100%, đảm bảo:

+ Không mủ trôm

+ Không đường hoá học

+ Không chất bảo quản

+ Không nấm tuyết, rau câu

+ Không chất làm trắng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp tổ yến thô nguyên chất, tuy nhiên chọn được một địa chỉ cung cấp yến sạch, chất lượng, chính hãng, giá cả hợp lý thì không phải dễ.

Lựa chọn Ruby Mall để khách hàng cảm thấy hài lòng và yên tâm trọn vẹn khi mua yến thô

Thấu hiểu mong muốn và nhu cầu của khách hàng, Ruby Mall mang đến đa dạng những dòng yến sào với mức giá ưu đãi nhất. Với sự phong phú về mẫu mã, đến với Ruby Mall, quý khách hàng có thể lựa chọn được nhiều dòng yến sào cao cấp để làm món quà biếu tặng giá trị, quý giá hoặc đơn giản là mua được một sản phẩm bồi bổ sức khỏe bản thân và gia đình. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Ruby Mall luôn sẵn sàng giải đáp và tư vấn tận tình để khách hàng nào cũng ưng ý khi tìm đến.

Ruby Mall – Cam kết cung cấp 100% yến sạch

Địa chỉ: 383 Nguyễn Duy Trinh, p. Bình Trưng Tây, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0905 688335 – 0901 345869

Website: https://rubymall.vn/

Email: lienhe@rubymall.vn

5. Cách sử dụng và bảo quản tổ yến thô

Tổ yến thô là loại yến chưa qua giai đoạn xử lý nào nên nguyên lông, có thể lẫn một số tạp chất khác. Bởi thế trước khi chưng yến thì cần phải ngâm để làm sạch lông và tạp chất. Dưới đây, là chia sẻ bí quyết làm sạch tổ yến thô từ A-Z cho bạn tham khảo.

Dụng cụ cần chuẩn bị

Để có thể nhặt được lông yến nhanh nhất, cần chuẩn bị những dụng cụ thiết yếu. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng để quá trình làm sạch lông không bị gián đoạn, tiết kiệm đáng kể thời gian.

Những vật dụng cần thiết để sơ chế yến sào thô

Cần các dụng cụ bao gồm:

+ Nhíp chuyên dụng dùng để nhổ lông yến.

+ Một bát nước/chậu nước sạch để ngâm yến.

+ Một rây lỗ nhỏ để vớt và lọc yến.

+ Một đĩa trắng để đựng yến sau khi đã được sơ chế.

+ Một đĩa trắng đựng yến thô ban đầu.

+ Một bàn chải đánh răng sạch.

Lưu ý thêm là nên chọn nơi làm sạch yến thô có điều kiện ánh sáng tốt hoặc có đèn bàn với nguồn sáng tập trung. Lông chim yến rất nhỏ, muốn làm sạch hiệu quả và nhanh chóng thì cần dùng đèn chiếu.

Các bước làm sạch tổ yến thô

Cách làm sạch yến thô nguyên tổ còn lông thường bao gồm 5 bước. Cụ thể:

Bước 1: Làm mềm yến

Trước khi bắt đầu nhặt lông, bạn nên đem tổ yến ngâm trong chậu nước từ 1-2 tiếng. Yến mềm giúp nhặt lông nhanh và dễ dàng hơn.

Ngâm yến thô trong nước để yến mềm, dễ dàng làm sạch hơn

Bước 2: Nhặt lông

Khi yến đã mềm, sợi yến tơi ra thì rửa sạch yến qua dưới vòi nước để các tạp chất được loại bỏ. Sau đó bắt đầu nhặt lông yến.

Dùng nhíp chuyên dụng để nhổ lông yến

Đặt yến vào dĩa trắng rồi từ từ nhổ lông yến. Quá trình này đòi hỏi sự kiên trì, cẩn thận và tỉ mỉ, bạn nên làm nhẹ nhàng. Nên nhổ đến đâu sạch tới đó để không bị quên, lẫn hay lông bám vào vị trí khác.

Bước 3: Dùng rây để lọc sạch lại

Sau khi yến đã được nhổ lông sạch ở bước 2, tiếp tục chia nhỏ từng phần yến vào rây. Nhúng vào bát nước sạch, dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ phần lông yến vẫn còn. Nên dùng rây lỗ nhỏ tránh hao hụt yến rơi ra ngoài. 

Cách này nhằm giữ lại nhiều lượng yến nhất, không lãng phí

Bước 4: Nhặt kỹ lại lần cuối

Sau khi trải qua bước 3 thì gần như yến thô đã sạch. Tuy vậy, bạn có thể tiếp tục lặp lại bước 3 để yến sào không bị dính lông hay bất cứ tạp chất nào khác.

Bước 5: Hoàn thành

Tổ yến đã được làm sạch có màu trắng tinh, trong, không mùi lạ. Bạn nhặt sạch để yến ráo nước rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Yến thô sau khi đã được làm sạch

Lưu ý khi sơ chế yến thô:

+ Tuyệt đối không ngâm yến vào nước nóng bởi yến sẽ tan ra, mất hoàn toàn dinh dưỡng.

+ Nếu thấy yến có mùi tanh không nên dùng chất tẩy rửa để làm sạch. Đây là mùi đặc trưng của yến thô.

+ Thời gian ngâm tổ yến trước khi nhặt lông và làm sạch không cần quá lâu. Chỉ cần thấy yến tơi ra là đã có thể sơ chế.

Cách bảo quản yến sào thô sau khi đã sơ chế

Để giá trị yến sào được giữ ở mức cao nhất thì nên lưu ý một số điều khi bảo quản:

+ Để kéo dài thời gian bảo quản yến sào, hãy để yến thật ráo nước rồi mới cho vào hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ lý tưởng là 4 độ C, sẽ bảo quản được trong vòng 1 tuần.

+ Nếu muốn bảo quản thời gian lâu hơn thì nên để ở ngăn đông của tủ lạnh.

+ Không nên bảo quản yến thô đã sơ chế quá lâu bởi có thể ảnh hưởng tới giá trị dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm.

Tin tức khác

So sánh yến tươi và yến khô: Cách dùng ra sao, loại...

So sánh yến tươi và yến khô: Cách dùng ra sao, loại...

07 Dec 2022

So sánh yến tươi và yến khô ở những đặc điểm về cách dùng, bảo quản, giá thành, hiệu quả khi sử dụng… sẽ giúp người dùng lựa chọn...
Cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon bổ dưỡng, chuẩn vị

Cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon bổ dưỡng, chuẩn vị

07 Dec 2022

Có nhiều cách để chế biến tổ yến thành món ăn giàu dinh dưỡng. Và cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon mà lại đơn giản, dễ...
Cách chọn quà tặng Tết yến sào cho đối tác, bạn bè,...

Cách chọn quà tặng Tết yến sào cho đối tác, bạn bè,...

07 Dec 2022

Quà tặng Tết yến sào cho đối tác cần phải thật cao cấp và sang trọng. Trong khi tặng yến sào cho bạn bè, người thân vào dịp Tết,...
Các vùng làm yến tốt nhất ở Việt Nam

Các vùng làm yến tốt nhất ở Việt Nam

06 Dec 2022

Yến sào được coi là “sản phẩm vàng” trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy đâu là các vùng làm yến tốt...