Bảng giá tổ yến sào chính hãng mới nhất

Hiện nay, trên thị trường, giá tổ yến sào thô đang dao động từ khoảng 3 đến 4 triệu đồng, còn tổ yến tinh chế dao động từ khoảng 4 đến 6 triệu đồng,…

Bảng giá yến sào chi tiết mới nhất

STT

Bảng giá tổ yến sào nguyên chất

Giá bán tại Ruby Mall

1 Yến Hồng tinh chế rút lông HRL (100gram) 6.180.000

2

Yến Hồng nguyên tổ còn lông CLH (100gram)

4.380.000

3

Yến sào tinh chế sợi SL1 (100gram)

3.400.000

4

Yến sào tinh chế sợi SL2 (100gram)

2.900.000

5

Yến sào thô còn lông CL (100gram)

2.900.000

6

Yến tinh chế sợi rối SR3 (100gram)

2.680.000

7

Yến Hồng tinh chế rút lông HRL (50gram)

3.180.000

8

Yến Hồng nguyên tổ còn lông CLH (50gram)

2.250.000

9

Chân tổ yến sào tinh chế sạch lông CH (50gram)

1.800.000

10

Chân tổ yến sào thô còn lông CHCL (50GRAM)

1.500.000

11

Yến sào tinh chế sợi rối SR3 (50gram)

1.390.000

12

Yến sào tinh chế sợi rối SR3 (10gram)

280.000

13

Yến đảo tinh chế rút lông DRL (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

14

Yến đảo nguyên tổ còn lông CLD (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

15

Yến huyết tinh chế rút lông HURL (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

16

Yến huyết nguyên tổ còn lông CLYU (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

 

 

Yến sào - Thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe

Yến sào - Thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe

Tổ yến hay yến sào là gì?

Tổ yến hay yến sào là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, được làm từ tổ của loài chim yến. Cụ thể, các loài chim yến sẽ sống dưới các vách đá hoặc trong hang sâu và làm tổ bằng cách tiết nước bọt ra. Sau đó, người dân sẽ khai thác, thu hoạch về sau đó sơ chế và chế biến thành các sản phẩm từ yến sào.

Vì số lượng đảo có thể khai thác tổ yến còn hạn chế và việc thu hoạch rất nguy hiểm nên giá thành yến sào khá cao. Tại Việt Nam, vùng biển Nha Trang – Khánh Hòa là nơi có giá yến sào cao nhất trong tất cả các nơi có tổ yến sào tại Việt Nam. Lý do là bởi Nha Trang – Khánh Hòa là vùng đất có địa hình, thời tiết và thổ nhưỡng phù hợp cho loài chim yến làm tổ và sinh sản, giá trị dinh dưỡng của tổ yến ở đây rất cao.

Tuy nhiên, bên cạnh yến đảo tự nhiên, những người dân cũng phát triển kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà, gọi là yến nuôi trong nhà. Ngoài những khu nhà Yến quy mô  tại Khánh Hòa – Nha Trang, một số nơi khác thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ của nước ta, người dân cũng xây dựng nhà Yến như Cần Giờ, Bình Dương, Cần Thơ, Tiền Giang,... Đây chính là nguồn cung cấp ổn định để mọi người có thể mua tổ yến sào với nguồn cung ổn định.

Cách phân loại tổ yến trên thị trường

Hiện nay, dựa vào nguồn gốc xuất xứ, địa hình, màu sắc, cách tinh chế mà yến sào có những loại khác nhau.

Phân loại tổ yến theo nguồn gốc

Tổ yến đảo: là tổ yến được khai thác 100% từ tổ chim yến ở ngoài các hang động, vách đá. Hiện nay, tổ yến được thu hoạch là tổ chim yến đen Aerodramus maximus (yến tổ đen) và tổ chim trắng Aerodramus fuciphagus (yến hàng). Tuy nhiên, trên thị trường, chỉ có tổ yến của yến hàng là được biết đến dưới tên yến đảo.

Tổ yến tự nhiên được khai thác 100% từ tổ chim yến tại các hang động

Tổ yến tự nhiên được khai thác 100% từ tổ chim yến tại các hang động

Yến nuôi trong nhà: Đúng như tên gọi, tổ yến nuôi trong nhà là tổ yến được khai thác trong các nhà nuôi chim yến do người dân xây dựng. Những người dân ở vùng ven biển Khánh Hòa – Nha Trang,… học các kỹ thuật nuôi yến và dựng nhà để thu hút chim yến vào làm tổ. So với yến đảo, yến nuôi trong nhà sẽ có ít tạp chất, thường mỏng hơn. Tuy nhiên, lượng tổ yến thu được sẽ đều đặn và ổn định hơn.

Phân loại yến sào theo cách sơ chế

Theo cách sơ chế, có 2 loại tổ yến phổ biến là yến nguyên tổ chưa rút lông và yến tinh chế.

Tổ yến thô hay yến nguyên tổ chưa rút lông: Yến nguyên tổ chưa rút lông là yến được khai thác từ đảo hoặc nhà yến. Sản phẩm vẫn còn lông chim yến bám vào, trọng lượng được giữ nguyên và chưa trải qua bước sơ chế nào. Lựa chọn yến sào nguyên tổ sẽ đảm bảo hàng thật 100%, giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, người dùng sẽ mất nhiều thời gian cũng như đúng quy trình cách thức để loại bỏ tạp chất, sơ chế lông trước khi chế biến và sử dụng không mất đi nhiều giá trị dinh dưỡng.

Yến tinh chế: là loại yến sau khi khai thác và thu hoạch từ đảo hoặc nhà yến thì sẽ trải qua các công đoạn sơ chế như nhặt sạch lông, loại bỏ tạp chất, tạo hình nguyên tố hoặc giữ nguyên hình tổ ban đầu, sấy khô. Sản phẩm sau khi được làm sơ chế sẽ được chia thành nhiều loại như yến sợi loại 1, yến sợi loại 2, yến rối, yến sợi nguyên tổ rút lông làm sạch.

Với yến tinh chế, người mua chỉ cần làm sạch thêm một chút, sau đó chế biến mà không cần phải mất thời gian sơ chế như tổ yến thô.

Phân loại yến sào theo màu sắc

Yến huyết: Loại yến này có màu đỏ tươi như máu, giá trị dinh dưỡng rất cao, quý hiếm khó khai thác, chủ yếu yến huyết đảo. Thông thường, một cơ sở nuôi và sản xuất tổ yến chỉ thu hoạch được 1-2 lần yến huyết trong một năm. Loại yến này thường có giá cao nhất thị trường.

Theo màu sắc, yến sào được chia làm 3 loại là yến huyết, yến hồng và bạch yến

Theo màu sắc, yến sào được chia làm 3 loại là yến huyết, yến hồng và bạch yến

Yến cam, Hồng yến: Loại yến này cũng có độ quý hiếm ngang với yến huyết. Nó có màu vàng hoặc màu cam, giá trị dinh dưỡng cao và cũng khó khai thác.

Bạch yến: Loại yến này rất phổ biến và giá bán tổ yến cũng thấp hơn so với huyết yến và hồng yến. Trên thị trường, huyết yến và hồng yến chỉ chiếm khoảng 10% tổng lượng yến, còn khoảng 90% là của bạch yến.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá tổ yến

Tùy vào từng loại yến mà giá yến sào cao cấp được bán theo các mức khác nhau.

+ Xét theo nguồn gốc: Giá yến sào nuôi sẽ rẻ hơn so với giá yến sào đảo.

+ Xét theo màu sắc: Huyết yến vì quý hiếm và khó khai thác nên thường có giá đắt nhất. Sau đó đến hồng yến và cuối cùng là bạch yến.

+ Xét theo cách sơ chế: Giá tổ yến sào nguyên tổ còn lông thường có giá rẻ hơn giá tổ yến tinh chế bởi khi mua tổ yến thô, người dùng sẽ mất nhiều thời gian để sơ chế, làm sạch yến.

Bảng giá tổ yến sào mới nhất

Giá tổ yến tươi

Tổ yến tươi là sản phẩm có sợi màu trắng trong, to, dài và có mùi tanh nhẹ giống yến nguyên chất. Tổ yến tươi được sơ chế bằng cách loại bỏ các tạp chất, làm sạch lông yến. Sau đó đem vắt cho ráo nước chứ không sấy khô.

Sản phẩm yến sào tươi là sự lựa chọn mang tính tiện lợi dành cho khách hàng bận rộn vì có thể chế biến, chưng cất ngay khi mua về. Hiện nay, trên thị trường, giá tổ yến tươi đang dao động trong khoảng từ 1.500.000đ/100gram.

Giá tổ yến sào tinh chế

Tổ yến tinh chế là tổ yến đã được làm sạch hoàn toàn. Những người thợ lành nghề thực hiện sơ chế tổ yến theo đúng quy trình của từng loại Yến sào để tạo ra thành phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Khi mua tổ yến tinh chế, bạn sẽ không mất thời gian cho việc làm sạch lông, loại bỏ tạp chất mà chỉ cần lấy về ngâm nước cho nở mềm và bắt đầu chế biến.

Tổ yến tươi được nhiều người lựa chọn vì giữ được giá trị dinh dưỡng cao

Tổ yến tươi được nhiều người lựa chọn vì giữ được giá trị dinh dưỡng cao

Yến sào tinh chế không sử dụng hóa chất hay bất kỳ chất bảo quản gì nên vẫn luôn giữ được hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng. Vì đã được làm sạch nên giá tổ yến tinh chế trên thị trường hiện nay khá cao. Thông thường, bạn phải bỏ ra khoảng từ 2.800.000đ – 3.800.000đ để mua 100gram yến tinh chế. Cụ thể:

+ Yến tinh chế loại 1 sợi trong, dài, ít vụn có giá khoảng 3.800.000đ/100gram.

+ Yến tinh chế loại 2 có giá khoảng 3.600.000đ/100gram.

Giá tổ yến thô

Tổ yến thô hay còn gọi là tổ yến nguyên chất là sản phẩm chưa trải qua quá trình sơ chế: làm sạch và loại bỏ lông. Tổ yến thô vẫn giữ được 100% giá trị dinh dưỡng và mùi vị của yến. Chỉ có một điểm trừ là khi lựa chọn tổ yến thô, bạn sẽ mất thời gian để làm sạch yến.

Tổ yến thô giữ được 100% giá trị dinh dưỡng và mùi vị của yến

Tổ yến thô giữ được 100% giá trị dinh dưỡng và mùi vị của yến

Giá yến thô hiện nay trên thị trường đang được bán khoảng từ 3.000.000 – 3.500.000đ/100gram. Giá tổ yến thô còn lông phụ thuộc vào nguồn gốc, màu sắc của yến. Nếu bạn không có thời gian sơ chế yến, bạn có thể mua tổ yến tinh chế đã được làm sạch.

Giá tổ yến cao cấp chưng sẵn

Nếu như tổ yến sào chưa chế biến có mùi hơi tanh thì yến sào chưng sẵn lại được chế biến, chưng chín với hương vị thơm ngon hơn. Bạn có thể dễ dàng mua các loại yến chưng sẵn trên thị trường như nước yến sào, yến chưng đường phèn, yến chưng hạt sen táo đỏ,…

Nếu so với giá tổ yến sào còn lông hoặc giá tổ yến sào tinh chế trên thị trường thì giá tổ yến chưng sẵn khá cạnh tranh, chỉ từ vài trăm nghìn là bạn đã có thể thưởng thức yến chưng sẵn bổ dưỡng.

Cách làm sạch tổ yến thô nguyên tổ còn lông

Tổ yến thô khi thu hoạch cần được làm sạch, loại bỏ lông và tạp chất

Tổ yến thô khi thu hoạch cần được làm sạch, loại bỏ lông và tạp chất

Tổ yến thô sau được khai thác vẫn còn giữ nguyên hình dạng ban đầu, còn dính các tạp chất, còn lông yến, bụi,... Vì vậy, trước khi bắt tay vào chế biến, bạn cần sơ chế để làm sạch tổ yến. Cách làm đơn giản như sau:

+ Ngâm tổ yến thô còn lông trong nước lọc tầm từ 15 đến 30 phút bởi việc làm này sẽ giúp yến có thể nở đều, mềm hơn và loại bỏ được các tạp chất.

+ Sau đó, bạn dùng nhíp chuyên dụng nhặt hết lông, bụi bẩn tạp chất còn dính trên tổ yến ra ngoài.

+ Lọc lại phần yến đã sơ chế làm sạch, để ráo, như vậy yến thô đã được làm sạch. Có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1-3 ngày nếu chưa chế biến ngay.

Có một vài lưu ý nhỏ khi làm sạch yến đó là không ngâm yến trong nước nóng bởi việc làm này có thể làm yến mất đi các chất dinh dưỡng. Đồng thời, chúng ta không sử dụng rượu, dầu ăn hay bất kỳ chất nào để làm sạch tổ yến.

Mua yến sào ở đâu uy tín?

Hiện nay, để tìm một đơn vị bán yến sào trên thị trường không phải điều khó khăn, nhưng địa chỉ nào cung cấp tổ yến tự nhiên sạch, tổ yến cao cấp thì không phải ai cũng biết.

Nếu bạn đang muốn mua tổ yến chất lượng mà có giá yến sào thô, yến sào tinh chế, yến sào tươi… cạnh tranh trên thị trường thì Ruby Mall là lựa chọn hàng đầu.

Ruby Mall cung cấp đa dạng sản phẩm yến sào cao cấp

Ruby Mall cung cấp đa dạng sản phẩm yến sào cao cấp

Ruby Mall là địa chỉ cung cấp, phân phối sỉ lẻ yến sào Khánh Hòa cao cấp chất lượng, giá tốt, rất phù hợp để làm quà biếu tặng hay chăm sóc sức khỏe gia đình. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cam kết yến tự nhiên sạch thật 100%:

+ Không nấm tuyết, rau câu

+ Không chất làm trắng

+ Không mủ trôm

+ Không đường hóa học

+ Không chất bảo quản

Tại Ruby Mall, chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, bởi vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa các sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ruby Mall luôn cung cấp bảng giá tổ yến sào chi tiết để quý khách hàng dễ tham khảo và chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Ruby Mall – Cam kết cung cấp 100% yến tự nhiên

Địa chỉ: 383 Nguyễn Duy Trinh, Bình Trưng Tây, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0905 688335 – 0901 345869

Website: https://rubymall.vn/

Email: lienhe@rubymall.vn

Tin tức khác

So sánh yến tươi và yến khô: Cách dùng ra sao, loại...

So sánh yến tươi và yến khô: Cách dùng ra sao, loại...

07 Dec 2022

So sánh yến tươi và yến khô ở những đặc điểm về cách dùng, bảo quản, giá thành, hiệu quả khi sử dụng… sẽ giúp người dùng lựa chọn...
Cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon bổ dưỡng, chuẩn vị

Cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon bổ dưỡng, chuẩn vị

07 Dec 2022

Có nhiều cách để chế biến tổ yến thành món ăn giàu dinh dưỡng. Và cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon mà lại đơn giản, dễ...
Cách chọn quà tặng Tết yến sào cho đối tác, bạn bè,...

Cách chọn quà tặng Tết yến sào cho đối tác, bạn bè,...

07 Dec 2022

Quà tặng Tết yến sào cho đối tác cần phải thật cao cấp và sang trọng. Trong khi tặng yến sào cho bạn bè, người thân vào dịp Tết,...
Các vùng làm yến tốt nhất ở Việt Nam

Các vùng làm yến tốt nhất ở Việt Nam

06 Dec 2022

Yến sào được coi là “sản phẩm vàng” trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy đâu là các vùng làm yến tốt...