Tác dụng của nước yến là gì, có nên dùng không?

Liệu tác dụng của nước yến có phải chỉ là quảng cáo, có nên uống nước yến hay không? Bạn sẽ không còn phải trăn trở trước câu hỏi này nữa khi hiểu hết công dụng yến với sức khỏe thông qua bài viết này.

Thời gian gần đây, khi healthy trở thành lối sống phổ biến thì các loại đồ uống bổ dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên như nước yến càng được ưa chuộng. Nhiều người nghĩ rằng yến sào hay các sản phẩm từ yến sào chỉ thích hợp dùng cho người lớn tuổi, trẻ nhỏ hay người ốm, bệnh đang cần bồi bổ. Tuy nhiên, nước yến lại là sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu sức khoẻ, tiện dụng, phù hợp với người dùng mọi độ tuổi. Chỉ ra tác dụng đa dạng của sản phẩm này trong bài viết dưới đây. Với thành phần chứa tới 18 acid amin, hơn 30 vitamin, khoáng chất và đặc biệt là 45-55% protein không béo, thành phần nước yến mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

1. Nước yến là gì, có tốt không?

Nước yến là gì? Đây là sản phẩm nước uống được chế biến từ tổ yến sào kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như nước tinh khiết, chất phụ gia, đường, chất bảo quản…Cụ thể, liệt kê những thành phần có trong nước yến bao gồm:

+ Nước tinh khiết là thành phần chủ đạo, chiếm khoảng 80%.

+ Đường phèn là thành phần chiếm khoảng 10%.

+ Tiếp theo là yến sào với hàm lượng thấp, tỷ lệ rơi vào khoảng 0,01%.

+ Một số thành phần khác được thêm vào như là mật ong, chất béo bão hoà 0%, cholesterol 0%, natri 0 mg, canxi 5mg hoặc natri 26 mg/kg và canxi 56 mg/kg…

Dễ thấy, tác dụng của yến sào đã được nhiều người dùng hiện đại công nhận. Cũng thật khó để phủ nhận độ ảnh hưởng của nước yến với đời sống mọi gia đình. Sản phẩm được nhiều người rinh về để sử dụng, bồi bổ cơ thể hoặc làm quà tặng người thân.

Nước yến là sản phẩm phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay

Mặc dù hàm lượng yến sào trong nước yến không cao nhưng sản phẩm này cơ bản vẫn giữ được tác dụng tương tự như yến tổ. Có thể gạch-đầu-dòng sơ qua một vài tác dụng của nước yến như là:

+ Giúp bồi bổ sức khỏe

+ Giúp tăng cường hệ miễn dịch, có thể hỗ trợ tăng sức đề kháng

+ Ổn định hệ tiêu hoá

+ Điều hoà nhịp tim, huyết áp

+ Tăng cường sức khỏe trí não

+ Tăng cường sinh lý

+ Giúp làm đẹp da, chống lão hoá, khiến da dẻ trắng mịn, hồng hào, bớt thâm nám

Lợi ích chung của nước yến là như vậy. Nhưng muốn biết công dụng nước yến cụ thể thế nào nên xét theo từng đối tượng khác nhau.

2. Tác dụng của nước yến

Lựa chọn được dòng nước yến chất lượng là loại được chiết xuất từ yến sào nguyên chất, thành phần đảm bảo yến thật 100% từ thiên nhiên. Khi đó, nước yến sẽ cung cấp lượng lớn acid amin, vitamin và nhiều khoáng chất bổ dưỡng đối với sức khỏe. Từng đối tượng dùng sản phẩm nước yến lại cho họ đón nhận những công dụng riêng.

Nước yến mang đến nhiều công dụng nổi bật

2.1. Đối với người già

Nước yến sào có tác dụng gì đối với người cao tuổi? Sản phẩm này đặc biệt tốt với người trên 60 tuổi. Độ tuổi này là thời điểm mà những cơ quan, bộ phận trong cơ thể bị lão hoá về chức năng và cấu tạo. Người lớn tuổi nguy cơ mắc những loại bệnh tật cao hơn. Thế nên, việc bổ sung thêm những dưỡng chất có lợi để tăng sức đề kháng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất là cực kỳ cần thiết.

Lúc này thì tác dụng của nước yến là hỗ trợ cải thiện xương khớp, hỗ trợ phòng các bệnh tim mạch, huyết áp. Uống nước yến còn giúp người dùng ăn ngon, hấp thu tốt, dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ yến này còn giúp khắc phục chứng mất trí nhớ ở tuổi già, giúp cải thiện hiệu suất hoạt động cho hệ thần kinh.

2.2. Đối với người bệnh

Nếu là người có sức khoẻ yếu, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hay vừa ốm dậy, cần hồi phục thì bạn nên cân nhắc sử dụng yến sào và các sản phẩm từ yến như là nước yến. Dễ thấy, công dụng nước yến mang lại là tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Trong tổ yến có chứa hàm lượng protein cao (từ 45-55%) và nhiều dưỡng chất khác, khi chiết xuất để tạo thành nước yến dù độ bổ dưỡng có giảm đi nhưng vẫn được duy trì ổn định. Từ đó, sử dụng nước yến sẽ bồi bổ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, một trong những thực phẩm chăm sóc sức khỏe, nâng cao tuổi thọ ở người cao tuổi.

Bồi bổ cơ thể với nước yến chưng sẵn

2.3. Đối với trẻ em

Không chỉ thơm ngon, được dùng như một loại nước giải khát được trẻ em yêu thích thì nước yến còn dồi dào dinh dưỡng. Nhiều phụ huynh trăn trở rằng nước yến có tốt không, dùng cho trẻ nhỏ được không thì câu trả lời là có. Thành phần có trong nước yến bao gồm Lysine, Phenylalanine giúp tăng hấp thụ cho trẻ, khiến hệ xương chắc khỏe, tăng cường trí nhớ. Dùng nước yến còn phần nào hỗ trợ kích thích trẻ ăn ngon, phát triển về chiều cao lẫn trí tuệ, ngăn tình trạng biếng ăn, thấp bé, suy dinh dưỡng, tăng sức đề kháng phòng các bệnh các em bé nhỏ hay gặp khi thời tiết, môi trường thay đổi.

2.4. Đối với bà bầu

Đối với bà bầu thì nước yến có những tác động tích cực đối với cả mẹ và thai nhi. Dùng nước yến thường xuyên giúp tăng dinh dưỡng cho thai nhi khoẻ mạnh, hỗ trợ thai nhi hoàn thiện và phát triển một cách tốt nhất. Trong quá trình mang thai, bổ sung yến giúp mẹ bầu trở nên khỏe mạnh, da dẻ mềm mại, mịn màng.

Vậy thì nước yến có tốt không đối với bà bầu? Đây là sản phẩm hữu ích, tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra là phụ nữ mang thai chỉ nên dùng yến sào nói chung và nước yến nói riêng ở mức nhất định. Bởi trong thai kỳ, nhiều khi bồi bổ quá mức gây phản tác dụng.

2.5. Tác dụng của nước yến đối với nữ giới

Nước yến sào có tác dụng gì đối với phái đẹp? Với những nữ giới đang bước sang ngưỡng tuổi 30 trở đi thì công dụng nước yến chính là gìn giữ thanh xuân cho da dẻ và nhan sắc.

Dưới tác động của môi trường và tuổi tác thì làn da chị em có xu hướng ngày càng khô, lão hoá với những nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang xuất huyết. Tổ yến sào là một bí quyết làm đẹp được nhiều người chuyền tay nhau. Trong nước yến có dưỡng chất threonine khi đưa vào cơ thể sẽ giúp collagen và elastin sản sinh, tái tạo làn da tốt hơn. Đặc biệt, nước yến là một trong những thực phẩm được các chị em ưu tiên và thường xuyên sử dụng trong quá trình giảm cân, giữ dáng, giúp chị em có vóc dáng đẹp và vẫn cung cấp đủ dưỡng chất năng lượng cho cơ thể.

2.6. Đối với nam giới

Những tưởng nước yến chỉ có tác dụng đối với phụ nữ. Thực tế cho thấy nam giới sử dụng nước yến cũng có nhiều lợi ích sức khỏe. Với L-Arginine hàm lượng 11,4% và Methionine - 1 loại acid amin hàm lượng 0,46%, nước yến giúp tăng cường sinh lực cho nam giới, khiến cơ thể săn chắc hơn. Uống nước yến còn khiến cho phái mạnh có sức khoẻ dẻo dai, sinh lý dồi dào, bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Có thể thấy rõ tác dụng của nước yến có sự thay đổi theo mỗi đối tượng riêng biệt. Nhưng nhìn chung, nước yến đa phần mang đến những lợi ích đối với sức khỏe. Có thể khẳng định, đây là dòng sản phẩm bổ dưỡng đáng để cân nhắc sử dụng. Dù vậy, người dùng vẫn cần phải cân nhắc một số điều để chọn mua và sử dụng sản phẩm này được hợp lý và hiệu quả.

Nên sử dụng yến thô hay nước yến chưng sẵn?

3. Thực hư công dụng nước yến trên thị trường

Tìm kiếm từ khoá “nước yến” có thể thấy rất nhiều thương hiệu, nhiều dòng sản phẩm xuất hiện tràn lan trên thị trường. Bởi những tác dụng đa dạng mà nước yến đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng, phù hợp nhiều thể trạng cơ thể khác nhau. Giá thành của nước yến dao động mạnh, từ những dòng cực rẻ chỉ khoảng 30-50.000 VNĐ/sản phẩm có dung tích từ 60-70ml cho đến dòng cao cấp với giá cao lên đến hàng triệu đồng một sản phẩm.

Việc nhiều dòng nước yến ra đời mang tới nhiều lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo nhiều vấn đề đáng trăn trở, như là:

+ Quá nhiều thương hiệu, nhiều nhà cung cấp khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn hơn đối với những người tiêu dùng chưa có hiểu biết nhiều về yến sào. Khách hàng khó phân biệt được đâu là đơn vị tin cậy, phân vân không biết chọn đâu là dòng nước yến bổ dưỡng được làm từ yến thật 100%.

+ Với người sành ăn, yêu thích yến sào thì nước yến có tỷ lệ thành phần tổ yến thấp khó lòng thỏa mãn được nhu cầu. Nhóm khách hàng này thường lựa chọn yến nguyên tổ còn lông hay yến tinh chế để thưởng thức yến sào mang giá trị dinh dưỡng cao nhất.

+ Thị trường chia ra thành nhiều phân khúc giá tạo nên môi trường cạnh tranh cao, có lợi cho người tiêu dùng nhưng cũng kéo theo một thực trạng hàng giả, hàng nhái, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng xuất hiện. Đây là cơ hội cho nhiều nhà phân phối yến sào chất lượng kém, chiếm dụng lòng tin, lừa gạt khách hàng, gây ảnh hưởng tới những thương hiệu uy tín.

+ Cần phải cẩn trọng với những dòng nước yến giá rẻ. Những sản phẩm này hoặc là thuần giải khải, hoặc là tạo nên bởi mủ trôm, nấm tuyết hay thành phần tổng hợp, chất bảo quản, chất hoá học gây hại khác.

Là người tiêu dùng thông thái, nên cân nhắc thay vì chọn nước yến có tỷ lệ dinh dưỡng không cao thì nên đầu tư những loại yến thô, yến tinh chế cao cấp để sử dụng. Những sản phẩm này đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể tuỳ chọn loại 100% nguyên chất để tự chế biến thủ công hoặc loại đã được tinh chế sẵn để về sử dụng được ngay. Đây là gợi ý tối ưu nhất mà những khách hàng hiện đại nên cân nhắc.

Yến sào thô hoặc yến sào tinh chế được nhiều người tin dùng

Chốt hạ lại, có thể thấy, nếu phải lựa chọn thì tổ yến sào để chưng vẫn là lựa chọn tối ưu hơn nước yến chưng sẵn. Mặc dù vẫn mang đến nhiều công dụng nhưng rõ ràng, yến thô hay yến tinh chế đảm bảo dồi dào dinh dưỡng hơn, 100% dinh dưỡng được duy trì. Ngoài ra, sản phẩm này còn thoải mái chế biến và biến hoá.

4. Nên mua yến sào ở đâu uy tín, chất lượng?

Nắm bắt nhu cầu, bắt kịp xu hướng sử dụng thức uống nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe, rất nhiều doanh nghiệp cho đời những dòng nước yến dinh dưỡng, giá trị cao. Tuỳ phân khúc giá mà bạn hãy cân nhắc nên mua nước yến ở đâu uy tín và chất lượng.

Nên mua yến sào chất lượng ở đâu?

Còn nếu là một tín đồ chăm sóc sức khoẻ và đã biết đến tác dụng thần kỳ của tổ yến sào thì nhất định không nên bỏ qua dòng sản phẩm đến từ Ruby Mall.  Muốn tìm được yến sào Khánh Hòa cao cấp, chất lượng nhất với mức giá cạnh tranh nhất thì đây là cái tên bạn nên lưu lại.

Ruby Mall là nhà phân phối sỉ lẻ yến sào cao cấp top đầu trên thị trường hiện nay. Với cam kết cung cấp sản phẩm tốt nhất, yến sào sạch 100%, xuất xứ Nha Trang – Khánh Hòa, cùng với giá thành “vừa túi”, Ruby Mall tiêu chí 5 KHÔNG, là:

+ Không nấm tuyết, rau câu.

+ Không mủ trôm.

+ Không chất bảo quản.

+ Không chất làm trắng.

+ Không đường hoá học.

Sự hài lòng của khách hàng là điều mà Ruby Mall đặt lên hàng đầu. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn những sản phẩm yến sào uy tín đến từ nhà Ruby Mall. Nếu cần bảng giá yến sào chi tiết hay có bất thắc mắc nào cần giải đáp, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

Yến sào phân phối bởi Ruby Mall được nhiều người yêu thích và công nhận về chất lượng

Ruby Mall – Cam kết cung cấp 100% yến sạch

Địa chỉ: 383 Nguyễn Duy Trinh, p. Bình Trưng Tây, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0905 688335 – 0901 345869

Website: https://rubymall.vn/

Email: lienhe@rubymall.vn

Tin tức khác

So sánh yến tươi và yến khô: Cách dùng ra sao, loại...

So sánh yến tươi và yến khô: Cách dùng ra sao, loại...

07 Dec 2022

So sánh yến tươi và yến khô ở những đặc điểm về cách dùng, bảo quản, giá thành, hiệu quả khi sử dụng… sẽ giúp người dùng lựa chọn...
Cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon bổ dưỡng, chuẩn vị

Cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon bổ dưỡng, chuẩn vị

07 Dec 2022

Có nhiều cách để chế biến tổ yến thành món ăn giàu dinh dưỡng. Và cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon mà lại đơn giản, dễ...
Cách chọn quà tặng Tết yến sào cho đối tác, bạn bè,...

Cách chọn quà tặng Tết yến sào cho đối tác, bạn bè,...

07 Dec 2022

Quà tặng Tết yến sào cho đối tác cần phải thật cao cấp và sang trọng. Trong khi tặng yến sào cho bạn bè, người thân vào dịp Tết,...
Các vùng làm yến tốt nhất ở Việt Nam

Các vùng làm yến tốt nhất ở Việt Nam

06 Dec 2022

Yến sào được coi là “sản phẩm vàng” trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy đâu là các vùng làm yến tốt...