Yến sào là gì? Bảng giá chi tiết và cách ăn yến sào hiệu quả nhất

Yến sào được đánh giá là một trong 8 loại cao lương mĩ vị bậc nhất. Nó có nhiều tác dụng tuyệt vời, phù hợp với nhiều đối tượng. Nếu ăn yến sào đúng cách sẽ phát huy hiệu quả cao nhất.

Yến sào là gì?

Yến sào (hay còn được gọi là tổ chim yến) là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, được làm từ tổ của chim yến. Tổ yến chia theo hình dạng thường có 2 loại phổ biến là hình tai và hình góc vuông, ngoài ra còn có hình bê.

Tổ yến được thu hoạch là tổ chim trắng Aerodramus fuciphagus (yến Hàng) và tổ chim đen Aerodramus maximus (yến Tổ đen). Tuy nhiên, chỉ có tổ yến của yến Hàng là được biết đến dưới tên “yến đảo” trên thị trường.

Yến sào là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng

Yến sào là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng

Xét theo nguồn gốc, yến sào tự nhiên được chia thành hai loại là yến đảo và yến nuôi trong nhà yến:

+ Yến đảo:  Được khai thác 100% từ tổ chim yến trên các hang động vách đá tại các hòn đảo mà chim yến đến làm tổ.

+ Yến nuôi trong nhà: Tổ yến được thu hoạch, khai thác từ nhà yến, được người nuôi yến xây dựng gần khu vực bờ biển để thu hút chim yến đến làm tổ.

Tại Việt Nam, Khánh Hòa – Nha Trang là vùng đất có khí hậu, địa hình và thổ nhưỡng phù hợp nhất cho loài yến làm tổ nên yến sào Khánh Hòa có giá trị dinh dưỡng cao nhất so với các địa điểm khác.

Cách ăn yến sào tốt nhất

Tổ yến sào là thực phẩm chứa hàm lượng protein rất phong phú, ngoài ra còn chứa tất cả các axit amin thiết yếu như: cysteine, phenylalanin, tyrosin...; các loại vitamin B, C, E,… cùng các nguyên tố vi lượng khác. Vì vậy, Tổ yến sào là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và dược liệu rất cao, rất tốt để bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe.

Có nhiều cách dùng yến sào giúp bồi bổ sức khỏe

Có nhiều cách dùng yến sào giúp bồi bổ sức khỏe

Tuy nhiên, cách sử dụng yến sào Khánh Hòa như thế nào để có hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết. Vậy chưng yến ra sao để giữ đúng dưỡng chất? Nên ăn vào thời điểm nào là tốt nhất? Mỗi người cần lưu ý điều gì về cách ăn yến sào?

Cách chưng yến giữ đúng dưỡng chất

Yến sào là một thực phẩm quý, bởi vậy để tránh lãng phí và làm mất đi tác dụng tuyệt vời của yến sào, bạn cần cẩn thận trong quá trình chưng yến.

Để chưng yến đúng cách, bạn thực hiện như sau:

+ Bạn cho yến tinh chế làm sạch đã được ngâm mềm vào trong hũ thủy tinh hoặc thố chưng sạch. Sau đó, cho nước sạch nguội vừa đủ với trọng lượng yến sào, tùy theo khẩu vị người dùng có thể cho thêm đường phèn hoặc táo đỏ, hạt chia,... Đem chưng/hấp cách thủy trong khoảng 15-25 phút.

+Trong quá trình khi chưng khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa liu riu ( đối với chưng trên bếp điện, gas) để yến được chín nở đều, nhiều dinh dưỡng.

Lưu ý, trong quá trình chế biến yến sào: đó là bạn không được nấu trực tiếp hoặc để sôi ở nhiệt độ 100 độ C quá lâu, Yến sào có hiệu quả tốt nhất khi bạn chỉ chưng cách thủy và hạn chế mở nắp nhiều lần trong quá trình chưng.

Thời điểm ăn yến sào tốt nhất

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thời điểm lý tưởng để ăn yến sào là vào buổi sáng. Lý do là bởi đây là khoảng thời gian cơ thể bạn đang đói, có thể tiếp nhận các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả nhất. Sử dụng yến sào chưng đường phèn, yến sào chưng táo đỏ hay nước yến sào,… vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể bạn có nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần sảng khoái, làm việc đạt hiệu suất cao.

Chưng yến cùng đường phèn, táo đỏ,... giúp món ăn thêm thơm ngon, bổ dưỡng

Chưng yến cùng đường phèn, táo đỏ,... giúp món ăn thêm thơm ngon, bổ dưỡng

Ngoài ra, theo kinh nghiệm thực tế buổi tối trước khi đi ngủ từ 15-30 phút, khi dạ đã ngót thức ăn của bữa tối, và sau ăn yến sào xong bạn sẽ nghỉ ngơi, đây cũng là thời điểm vàng để cơ thể tạo điều kiện tối đa nhất cho việc hấp thụ tối đa dưỡng chất quý của tổ yến, giúp kích thích giấc ngủ sâu hơn.

Lưu ý về cách ăn yến sào với từng đối tượng

Tác dụng của yến sào đối với sức khỏe mỗi người là rất lớn, tuy nhiên, không phải ai cũng nên sử dụng yến sào và tùy vào từng đối tượng sẽ có cách ăn yến sào khác nhau.

+ Người trưởng thành: Người trưởng thành có thể trạng tốt, muốn bổ sung thêm dưỡng chất để nâng cao sức khỏe, làm đẹp, tăng cường sinh lý nên ăn tổ yến từ 1-2 lần/tuần hoặc 2-3 lần/tuần tùy điều kiện và đều đặn thường xuyên là tốt nhất.

+ Người lớn tuổi: Tháng đầu tiên, nên ăn đều đặn mỗi ngày 5gram/lần, trung bình tháng 150gram yến sào. Tháng thứ 2 trở đi, dùng đều đặn cách ngày, mỗi lần 5gram trung bình 75gram/ tháng là tốt nhất. Hoặc tùy điều kiện để bổ sung dưỡng chất bồi bổ cơ thể.

+ Phụ nữ mang thai: Theo khuyến cáo của bác sĩ phụ nữ mang thai dưới 3 tháng không nên ăn yến sào. Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 9, giai đoạn này hệ thống tiêu hóa đã hoàn thiện và trẻ đang thời kỳ phát triển, mẹ bầu có thể sử dụng yến sào đều đặn cách ngày khoảng từ 6-7gram lần, trung bình 100gram yến sào/ tháng, để bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

+ Trẻ em: Theo khuyến cáo của bác sĩ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 7 tháng tuổi không nên ăn yến. Trẻ từ 1-3 tuổi: đây là giai đoạn tăng cường củng cố hệ miễn dịch cho trẻ,  nên cho trẻ dùng khoản 50gram/tháng. Với trẻ từ 3-10 tuổi: giai đoạn tăng trưởng phát triển về trí tuệ, thể chất, có thể tăng lượng yến sào khoảng 100gram/tháng. Tuy nhiên, tùy thể trạng của mỗi trẻ để điều chỉnh lượng yến sào cũng như thời gian dùng cho phù hợp. 

+ Người bệnh, người cần hồi phục sau khi bệnh, hậu phẫu thuật: theo nghiên cứu một số axit amin đặc biệt Acid syalic, aspartic, tyrosine, proline giúp phục hồi tế bào cơ, mô tế bào, giúp tăng cường hồi phục cơ thể. Chính vì vậy có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để bồi sung thêm thực phẩm từ yến sào với liều lượng phù hợp từng thể trạng.

Khuyến cáo: Yến sào và các sản phẩm từ yến sào là thực phẩm với giá trị dinh dưỡng cao, không phải thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh. Chính vậy, tùy từng đối tượng, độ tuổi có liều lượng sử dụng phù hợp và nên sử dụng đều đặn thời gian lâu dài mới phát huy tác dụng.

Ruby Mall - Địa chỉ bán tổ yến chất lượng, giá tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán yến sào Khánh Hòa. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng cung cấp tổ yến sào sạch, chuẩn chất lượng.

Được hoạt động từ năm 2018, Ruby Mall là một trong những địa chỉ cung cấp, phân phối sỉ lẻ yến sào cao cấp Nha Trang – Khánh Hòa chất lượng, giá tốt.

Ruby Mall cung cấp yến sào cao cấp, chất lượng

Ruby Mall cung cấp yến sào cao cấp, chất lượng

Ruby Mall cam kết yến tự nhiên sạch tự nhiên 100%:

+ Không nấm tuyết, rau câu

+ Không chất làm trắng

+ Không mủ trôm

+ Không đường hóa học

+ Không chất bảo quản

Lựa chọn yến sào tại Ruby Mall, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và giá thành sản phẩm. Với phương châm vì khách hàng, Ruby Mall luôn mang đến những sản phẩm chất lượng giúp chăm sóc sức khỏe, nâng cao giá trị và chất lượng cuộc sống.

Bảng giá yến sào tại Ruby Mall

Trên thị trường, giá yến sào có nhiều sự chênh lệch và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Xét theo nguồn gốc, giá của yến đảo sẽ đắt hơn so với yến nuôi trong nhà. Lý do là bởi tính chất nguy hiểm và hạn chế số lượng yến đảo có thể khai thác.

Còn xét theo màu sắc, yến màu trắng sẽ có giá cạnh tranh nhất, tiếp đến là yến màu cam hoặc ngả màu vàng. Trong khi đó, tổ yến màu hồng máu (yến Huyết) được cho là giàu dinh dưỡng hơn và quý hơn nên có giá đắt nhất.

Ruby Mall cung cấp sản phẩm yến sào đa dạng, giá hợp lý

Ruby Mall cung cấp sản phẩm yến sào đa dạng, giá hợp lý

So với nhiều đơn vị cung cấp tổ chim yến trên thị trường, bảng giá tổ yến sào tại Ruby Mall vô cùng cạnh tranh. Tùy vào từng sản phẩm và khối lượng mà yến có mức giá khác nhau. Cụ thể:

 

 

STT

Bảng giá tổ yến sào nguyên chất

Giá bán tại Ruby Mall

1 Yến Hồng tinh chế rút lông HRL (100gram) 6.180.000

2

Yến Hồng nguyên tổ còn lông CLH (100gram)

4.380.000

3

Yến sào tinh chế sợi SL1 (100gram)

3.400.000

4

Yến sào tinh chế sợi SL2 (100gram)

2.900.000

5

Yến sào thô còn lông CL (100gram)

2.900.000

6

Yến tinh chế sợi rối SR3 (100gram)

2.680.000

7

Yến Hồng tinh chế rút lông HRL (50gram)

3.180.000

8

Yến Hồng nguyên tổ còn lông CLH (50gram)

2.250.000

9

Chân tổ yến sào tinh chế sạch lông CH (50gram)

1.800.000

10

Chân tổ yến sào thô còn lông CHCL (50GRAM)

1.500.000

11

Yến sào tinh chế sợi rối SR3 (50gram)

1.390.000

12

Yến sào tinh chế sợi rối SR3 (10gram)

280.000

13

Yến đảo tinh chế rút lông DRL (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

14

Yến đảo nguyên tổ còn lông CLD (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

15

Yến huyết tinh chế rút lông HURL (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

16

Yến huyết nguyên tổ còn lông CLYU (100gram)

Giá thị trường (Đặt hàng)

 

 

Trên đây là những thông tin về yến sào, cách ăn yến sào hiệu quả nhất, cách chưng yến và bảng giá phù hợp. Hy vọng thông tin Ruby Mall cung cấp sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất.

Để mua yến sào cao cấp Khánh Hòa, mời quý khách liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Ruby Mall – Cam kết cung cấp 100% yến sạch

Địa chỉ: 383 Nguyễn Duy Trinh, Bình Trưng Tây, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0905 688335 – 0901 345869

Website: https://rubymall.vn/

Email: lienhe@rubymall.vn

Tin tức khác

So sánh yến tươi và yến khô: Cách dùng ra sao, loại...

So sánh yến tươi và yến khô: Cách dùng ra sao, loại...

07 Dec 2022

So sánh yến tươi và yến khô ở những đặc điểm về cách dùng, bảo quản, giá thành, hiệu quả khi sử dụng… sẽ giúp người dùng lựa chọn...
Cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon bổ dưỡng, chuẩn vị

Cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon bổ dưỡng, chuẩn vị

07 Dec 2022

Có nhiều cách để chế biến tổ yến thành món ăn giàu dinh dưỡng. Và cách chưng yến táo đỏ nhãn nhục thơm ngon mà lại đơn giản, dễ...
Cách chọn quà tặng Tết yến sào cho đối tác, bạn bè,...

Cách chọn quà tặng Tết yến sào cho đối tác, bạn bè,...

07 Dec 2022

Quà tặng Tết yến sào cho đối tác cần phải thật cao cấp và sang trọng. Trong khi tặng yến sào cho bạn bè, người thân vào dịp Tết,...
Các vùng làm yến tốt nhất ở Việt Nam

Các vùng làm yến tốt nhất ở Việt Nam

06 Dec 2022

Yến sào được coi là “sản phẩm vàng” trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy đâu là các vùng làm yến tốt...